Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn có muốn mình hoặc người thân vào trường THCS Vồ Dơi không?
    Không
    Học ở đâu cũng được
    Ý kiến khác

    TIÊN HỌC LỄ-HẬU HỌC VĂN

    Menu chức năng 1

    Menu chức năng 2

    Menu chức năng 3

    Bảng vàng

    Họ tên: Hồ Như Quỳnh
    Thành tích: Giải nhất môn Văn hay chữ tốt kì thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Ngô Kiều Chăm
    Thành tích: Giải Nhì môn Văn hay chữ tốt kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Lê Phước Diên
    Thành tích: Giải Ba môn Vật Lí kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Trương Ngọc Ánh
    Thành tích: Giải Ba môn Vật Lí kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Hồ Như Quỳnh
    Thành tích: Giải Nhì môn Ngữ Văn kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Trương Ngọc Ánh
    Thành tích: Giải Khuyến Khích môn Giải Toán bằng máy tính Casio kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Nguyễn Hạnh Nguyên
    Thành tích: Giải Khuyến Khích môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Huỳnh Quốc Toàn
    Thành tích: Giải Khuyến Khích môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    Họ tên: Nguyễn Hạnh Nguyên
    Thành tích: Giải Khuyến Khích môn Văn hay chữ tốt kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2013

    LUYỆN - THI

    Violympic Olympic Violympic Violympic

    KIẾN THỨC GHI NHỚ TOÁN 6

    KIẾN THỨC GHI NHỚ TOÁN 7

    KIẾN THỨC GHI NHỚ HÌNH 8

    KIẾN THỨC GHI NHỚ HÌNH 9

    NGHIÊM TÚC, TRÁCH NHIỆM VÀ NỖ LỰC TRONG CÔNG VIỆC; SÁT SAO, GẮN BÓ VỚI MỖI HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỜNG; ĐOÀN KẾT, CHÂN TÌNH VÀ THẲNG THẮN; NGĂN NẮP, GỌN GÀNG CHO KHÔNG GIAN TƯƠI SÁNG HƠN!

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Vồ Dơi

    Quý vị hãy đăng nhập hoặc đăng kí thành viên để được quyền viết bài, đưa tài liệu lên forums hoặc tải tài liệu miễn phí về máy tính của mình. Luôn trân trọng sự nhiệt tình chung tay góp sức xây dựng Website ngày càng phát triển.

    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây hoặc xem ở menu Trợ giúp.

    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Văn Huy (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:28' 27-12-2018
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 547
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 7
    Tiết 7 Bài 7. GƯƠNG CẦU LỒI
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    1. Kiến thức:
    - Biết được tính chất ảnh của vật tạo bởi gương cầu lồi.
    - Biết được vùng nhìn thấy của gương cầu lồi rộng hơn vùng nhìn thấy của gương phẳng có cùng kích thước.
    2. Kĩ năng:
    - Làm thí nghiệm để xác định được tính chất ảnh của vật qua gương cầu lồi. Giải thích được các ứng dụng của gương cầu lồi.
    3. Thái độ:
    - Rèn tính trung thực trong thí nghiệm và học tập.
    4. Hình thành năng lực:
    - Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tự học.
    II. CHUẨN BỊ VỀ TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN
    *GV: Kế hoạch dạy học, gương cầu lồi, gương phẳng có cùng kích thước, 2 cục pin giống nhau.
    *HS: Dụng cụ học tập, SGK,....
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH
    Hoạt động của thầy và Trò
     Nội dung
    
    1. Hoạt động dẫn dắt vào bài (2ph)
    GV: đặt vấn đề ở đầu bài.
    HS lắng nghe, dự đoán, tiếp thu bài mới.
    
    Nếu gương có mặt phản xạ là mặt ngoài của một phần mặt cầu thì ta còn nhìn thấy ảnh của mình trong gương nữa không.
    
    2. Hoạt động hình thành kiến thức (35ph)
    Hoạt động 1: Tìm hiểu ảnh của một vật tạo bởi gương cầu lồi. (20p)
    MT: Biết được tính chất ảnh của vật tạo bởi gương cầu lồi. Làm thí nghiệm để xác định được tính chất ảnh của vật qua gương cầu lồi.
    GV: Giới thiệu sơ về GC lồi:
    HS: Lắng nghe, tiếp thu.
    GV: Làm thí nghiệm trên lớp cho HS quan sát ảnh của cục pin qua gương cầu lồi.
    GV: Hướng dẫn và bố trí cho hs hoạt động nhóm làm TN để quan sát ảnh của cục pin qua GCL.
    HS: Hoạt động nhóm làm thí nghiệm theo hướng dẫn của GV.
    GV: Cho HS nhận xét về tính chất ảnh của vật tạo bởi GCL như phần kết luận.
    GV phát thêm 1 gương phẳng và 1 cục pin có cùng kích thước như TN lúc đầu. Yêu cầu HS làm thí nghiệm để So sánh ảnh của vật qua hai gương?
    Yêu cầu học sinh nhận xét, rút ra kết luận về tính chất của ảnh.
    Hoạt động 2: Xác định vùng nhìn thấy của gương cầu lồi. (15p)
    MT: Biết được vùng nhìn thấy của gương cầu lồi rộng hơn vùng nhìn thấy của gương phẳng có cùng kích thước.
    Từ TN trên GV cho HS xác định vùng nhìn thấy của gương phẳng và gương cầu lõm.
    HS: Quan sát, xác định vùng nhìn tấy của gương cầu lõm.
    GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đặt 1 GP trước mặt (nhớ vị trí đặt GP đó) chỉ ra vùng nhìn thấy của GP, Quan sát và đếm số bạn nhìn thấy trong GP Sau đó thay bằng GCL có cùng kích thước cũng ở vị trí đó
    Hs: các nhóm khác nhận xét, rút ra kết luận vùng nhìn thấy của gương cầu lòi.
    GV: Nhận xét, rút ra kết luận vùng nhìn thấy của gương cầu lồi.
    

    I. Ảnh của một vật tạo bởi gương cầu lồi





    1. Quan sát
    Thí nghiệm hình 7.1


    2. Thí nghiệm kiểm tra
    So sánh độ lớn của hai cây nến tạo bởi hai gương





    3. Kết luận:
    Ảnh của một vật tạo bởi gương cầu lồi có những tính chất sau đây:
    Là ảnh ảo không hứng được trên màn chắn.
    Ảnh nhỏ hơn vật.
    II. Vùng nhìn thấy của gương cầu lồi

    1. Thí nghiệm:
    Xác định bề rộng vùng nhìn thấy của gương cầu lồi.







    2. Kết luận: Nhìn vào gương cầu lồi, ta quan sát được vùng nhìn thấy rộng hơn so với khi nhìn vào gương phẳng có cùng kích thước
    
    3. Hoạt động luyên tập: 8p
    GV: Yêu cầu cá nhân học sinh lần lượt đọc và trả lời câu hỏi C3, C4
    HS: Cá nhân hs đọc, lần lượt trả lời C3, C4
    Hs khác nhận xét, bổ sung.
    GV: Kết luận nội dung C3, C4.

    Gv: Yêu cầu hs trả lời: Ảnh tạo bởi gương cầu lồi có những tính chất nào. So sánh tính chất ảnh của vật tạo bởi GCL với gương phẳng.
    Hs trả lời, hs khác nhận xét, bổ sung.
    Gv: Hướng dẫn hs về nhà.
    - Về nhà học thuộc phần ghi nhớ
    - Đọc phần có thể em chưa biết.
    - Làm các bài tập trong SBT.
    - Xem trước nội dung bài
     
    Gửi ý kiến